18/09/2019

Anh Thạch Út Bãnh: “Niềm vui của tôi là giúp đỡ mọi người”

ZAN_0387.JPG

Anh Thạch Út Bãnh- nhân viên lái xe nâng của Công ty Cổ phần TEKCOM vừa vinh dự nhận được bằng khen tại Lễ tuyên dương “Người Tốt Việc Tốt” của Liên Đoàn Lao Động Tỉnh Bình Dương.

Gặp anh Thạch Út Bãnh, điều tôi ấn tượng nhất là sự hiền lành, vui vẻ và hoạt bát, chất phác của người Miền Tây. Anh nói: “Quê em ở Kiên Giang, em lên Bình Dương và làm nghề lái xe nâng ở TEKCOM đã ba năm. Nghề của em tưởng như rất dễ nhưng đòi hỏi kỹ năng cao, sự kỹ lưỡng, cẩn thận”. Anh Bãnh được tuyên dương “Người Tốt Việc Tốt” từ những việc làm xuất phát từ tấm lòng như nhận gánh vác phần việc giúp đỡ đồng nghiệp khi họ bị bệnh, quan tâm, hỏi thăm và động viên những đồng nghiệp có người nhà bị bệnh. Anh cười nói: “Tôi suy nghĩ rất đơn giản, giúp ai được việc gì thì giúp, trong chúng ta ai cũng có người thân, nếu chẳng may bị bệnh nằm viện thì không chỉ tốn tiền mà người chăm bệnh cũng rất cực. Tôi cũng nhiều lần vào bệnh viện nuôi người nhà nên tôi rất thông cảm. Trong đội xe của tôi nếu ai có người nhà bị bệnh thì tôi cũng lo như người thân của mình bị bệnh. Niềm vui của tôi là giúp đỡ mọi người, mình sống tốt và quan tâm tới mọi người thì có nhiều niềm vui thôi chứ mình cũng không mất mát gì, tính tôi là như vậy”. Rồi anh nói thêm: “Trong công việc, tôi kỹ lắm, tôi tuân thủ an toàn trong lao động một cách tuyệt đối, khi làm việc là tôi luôn trang bị đầy đủ bảo hộ như: giày, nón, kính, khẩu trang. Trước đây có mấy anh tài xế xe nâng như tôi nói không cần kỹ như vậy, mang khẩu trang, bao tay rất vướng nhưng tôi rất kiên nhẫn thuyết phục mọi người tuân thủ nguyên tắc an toàn lao động. Tôi nói với mọi người là mới nhìn thì có vẻ mất công hay khó chịu nhưng mang khẩu trang sẽ không hít bụi, nón sẽ bảo vệ đầu và kính thì bảo vệ đôi mắt, những việc nhỏ đó nếu không tuân thủ, không làm tốt lỡ không may xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn thì chính chúng ta sẽ chịu thiệt. Tôi cũng kể cho mọi người nghe những tai nạn trong lao động xảy ra đa số là do mọi người chủ quan, nên chính mình phải ý thức và về an toàn lao động để bảo vệ chính mình”. Anh nói: “Tôi làm việc chỗ nào là chỗ đó phải thật gọn và sạch, tôi không thích sự nhếch nhác nên khi làm xong là tôi dọn dẹp sạch sẽ, sẽ giúp cho công việc được tốt hơn, giảm các rủi ro trong lao động…”

Anh cho biết anh rất vui khi những cố gắng của mình luôn được lãnh đạo công ty, Công đoàn động viên và ghi nhận, và anh sẽ không ngừng cố gắng, luôn động viên anh em trong đội xe nâng chấp hành tốt nội quy của công ty để có một môi trường lao động an toàn, đạt năng suất cao.

(Nguồn: Anh Nguyễn – Báo Lao Động Bình Dương)

Hình ảnh: Anh Bãnh - Người đứng thứ hai từ bên trái sang