30th December, 2019

This article is only available in Vietnamese: TEKCOM Plywood 4DEKOR – Vật liệu xanh cho công trình xanh

STT_3-Noi_that_01-FINAL-01 (1).png

Năm 2020, xu hướng sử dụng vật liệu plywood tiếp tục lan tỏa sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong không gian kiến trúc Việt. Từ góc nhìn của một người trong nghề, thạc sĩ Nguyễn Hữu Vinh – Giảng viên khoa Kiến trúc Nội thất – Đại học Kiến trúc TP.HCM lý giải vì sao loại vật liệu tinh tế này lại được ưa chuộng đến như vậy.

Với sự ra đời của hàng ngàn vật liệu hiện đại, vật liệu gỗ (gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp) vẫn được ưa chuộng. Plywood được xem là vật liệu có ưu điểm nổi trội, hội tụ đủ các tiêu chí của cả gỗ tự nhiên (chất liệu bề mặt tự nhiên, đa dạng bề mặt gỗ) và gỗ công nghiệp (tính ổn định, quy cách chuẩn, khả năng chống nước, chống ẩm, co ngót, giãn nở, chịu lực, sức bền…), được dùng cho cả ngoại thất và nội thất, giúp ngôi nhà luôn có hơi thở tự nhiên, thân thiện và hài hòa với môi trường. Có thể nói vật liệu này tạo sự quan tâm và thỏa mãn các yêu cầu khắt khe của giới thiết kế, góp phần mang lại chất lượng tốt nhất cho không gian sống của người sử dụng.”

Một số thương hiệu Việt đã nắm bắt cơ hội, không chỉ sản xuất plywood cung cấp cho thị trường nội địa mà còn mở rộng quy mô ra thế giới. Trong suốt 100 năm qua, plywood vốn đã là loại vật liệu được giới thiết kế quốc tế ứng dụng ở hầu khắp các sản phẩm nội thất, kiến trúc.

Tuy nhiên, nhiều thị trường có những tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe mà không phải doanh nghiệp Việt nào cũng đáp ứng được. “Bên cạnh việc đánh giá chất lượng, các nước phát triển, đặc biệt là châu Âu và Hoa Kỳ luôn có những quy định chặt chẽ về nguồn gỗ sử dụng, nồng độ phát thải Formaldehyde cho từng sản phẩm.” – Ông Vũ Quang Huy, Giám Đốc Chiến lược của Công ty Cổ phần TEKCOM, một doanh nghiệp có kinh nghiệm xuất khẩu plywood sang các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật và Mỹ chia sẻ.

Công nghệ sản xuất là chìa khóa giúp thương hiệu như TEKCOM đủ sức cạnh tranh với nhiều nhà cung ứng trên thế giới. Ví dụ, để đảm bảo đồng nhất về độ dày của ván plywood, TEKCOM sử dụng máy chà Kikukawa – máy có thể phát hiện lỗi tách lớp, sai độ dày tự động. Nồng độ Formaldehyde cũng được giảm xuống mức thấp nhất nhờ vào nguyên liệu và công nghệ đặc biệt. Nhờ vậy, các tấm plywood của TEKCOM luôn an toàn và thân thiện với người sử dụng.

Quý 3/2020, TEKCOM sẽ khánh thành Nhà máy Bình Dương 2 với tổng diện tích hơn 100.000 m2, là một trong những cơ sở hiện đại nhất Việt Nam chuyên sản xuất ván plywood phục vụ cho ngành gỗ nội ngoại thất. Sự phát triển của những thương hiệu uy tín như TEKCOM chứng minh: Vật liệu xanh plywood tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của giới thiết kế.

(Theo Tạp Chí Kiến Trúc: https://www.tapchikientruc.com.vn/chuyen-muc/tekcom-plywood-4dekor-vat-lieu-xanh-cho-cong-trinh-xanh.html)